മുടി വെട്ടാനും മുടി ഡ്രസ്സ് ചെയ്യാനും മാത്രമായി സലൂണുകൾ തുറക്കാൻ തീരുമാനമായിരിക്കുന്ന സാഹചര്യത്തിൽ അവിടെ രോഗവ്യാപനം തടയാൻ സ്വീകരിക്കേണ്ട പ്രായോഗിക നടപടികളെക്കുറിച്ച് ഏവരും ശ്രദ്ധാലുക്കളാവേണ്ടതുണ്ട്.
നാം പേടിയ്ക്കുന്ന സാമൂഹിക വ്യാപനം ഉണ്ടായാൽ രോഗ വ്യാപന സാധ്യത കൂടുതലുള്ള സ്ഥലങ്ങളാണ് ഇത്തരം കേന്ദ്രങ്ങൾ.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t80/1/16/1f52e.png)
പ്രതികൂല ഘടകങ്ങൾ
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t80/1/16/1f52e.png)
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t7d/1/16/1f44e.png)
പലയിടത്തും വായൂ സഞ്ചാരം കുറവുള്ള ഇടുങ്ങിയ മുറികൾ
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t7d/1/16/1f44e.png)
അടുപ്പിച്ച് ഉറപ്പിച്ച് വെച്ചിരിക്കുന്ന കസേരകൾ
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t7d/1/16/1f44e.png)
ഒരു ദിവസം മുഴുവൻ ഈ ക്ലോസ്ഡ് സ്പേസിൽ തുടരുന്ന ജീവനക്കാർ
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t7d/1/16/1f44e.png)
കസ്റ്റമേഴ്സിനോട് ശാരീരികമായി അടുത്ത് ഇടപഴകേണ്ടി വരുന്ന സാഹചര്യം
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t7d/1/16/1f44e.png)
നാളുകൾക്ക് ശേഷം പെട്ടന്ന് തുറക്കുമ്പോൾ വരുന്ന തിരക്ക്
ഇതൊക്കെ മനസ്സിൽ കണ്ടു കൊണ്ട് വേണം മുടി വെട്ടാൻ പോവാൻ.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t80/1/16/1f52e.png)
കരുതൽ നടപടികൾ
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/t80/1/16/1f52e.png)
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
വളരെ അവശ്യമാണെങ്കിൽ മാത്രം ഈ സേവനം ഉപയോഗപ്പെടുത്തുക.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
രോഗലക്ഷണങ്ങൾ ഉള്ളവർ മുടി വെട്ടാൻ പോകരുത്.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ഉപഭോക്താക്കളും ജീവനക്കാരും മാസ്ക് ധരിക്കണം.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ജീവനക്കാരെയും, കസ്റ്റമേഴ്സിനെയും ഇൻഫ്രാറെഡ് തെർമോമീറ്റർ ഉപയോഗിച്ച് താപനില പരിശോധന സ്ക്രീനിങ്ങിന് വിധേയമാക്കാൻ പറ്റിയാൽ നന്നാവും.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
കൂടുതല്
ഉപഭോക്താക്കള്
ഒരേ സമയം സലൂണ്
/ പാര്
ലറില്
എത്തുന്നത് നിരുല്
സാഹപ്പെടുത്തുക.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ഫോൺ മുഖേനയുള്ള അപ്പോയിൻ്റ്മെൻ്റ് സമ്പ്രദായം, ടോക്കൺ സിസ്റ്റം എന്നിവ ഏർപ്പെടുത്തി സമയക്രമം പാലിച്ച് ആൾക്കൂട്ടം ഒഴിവാക്കാൻ ശ്രദ്ധിക്കുക.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
എയർ കണ്ടിഷൻ കഴിവതും ഒഴിവാക്കുക. ജനാലകൾ വാതിലുകൾ എന്നിവ തുറന്നിട്ട് വായൂ സഞ്ചാരം ഉറപ്പ് വരുത്താൻ ശ്രമിക്കണം.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
വാതിൽ തുറന്നിടാൻ കഴിയുന്നില്ലെങ്കിൽ, തുറക്കാൻ കൈപ്പിടിയിൽ പിടിക്കുമ്പോൾ ശ്രദ്ധിക്കണം. തൊട്ടു മുൻപ് വന്ന ആൾ അവിടെ സ്പർശിച്ചിട്ടുണ്ടാവാൻ സാധ്യതയുണ്ട്. അതുകൊണ്ട് ഓരോരുത്തരും കയറുമ്പോഴും ഇറങ്ങുമ്പോഴും സാനിറ്റൈസർ ഉപയോഗിച്ച് കൈകൾ വൃത്തിയാക്കുക.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ഓരോരുത്തരും കയറിയ ശേഷവും ഇറങ്ങിയ ശേഷവും വാതിലിന്റെ കൈപ്പിടികൾ അണുവിമുക്തമാക്കുന്നത് നന്നായിരിക്കും.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
വാതിലിനടുത്തും കാഷ് കൌണ്ടറിലും ഹാന്
ഡ് സാനിറ്റൈസർ വയ്ക്കുന്നത് നന്നായിരിക്കും.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ഓരോ തവണയും ഉപഭോക്താവ് കസേരയിലിരിക്കുന്നതിന് മുൻപ് 70% ആൾക്കഹോൾ ഉള്ള സാനിറ്റൈസർ / വൈപ്സ് ഉപയോഗിച്ച് ഇരിപ്പിടം, കൈപ്പിടികൾ ക്ലീൻ ചെയ്യണം.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ഒന്നില്
കൂടുതല്
ഇരിപ്പിടങ്ങള്
ഉള്ള സലൂണ്
/പാര്
ലര്
ആണെങ്കില്
ഓരോ ഇരിപ്പിടത്തിലും പ്രത്യേകം ലോഷനുകളും ഉപകരണങ്ങളും ഉപയോഗിക്കേണ്ടതാണ്.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ഇരിപ്പിടങ്ങൾ തമ്മിൽ 2 മീറ്ററിൽ കൂടുതൽ അകലം പാലിക്കുക.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ജീവനക്കാർ കർശനമായി വ്യക്തി ശുചിത്വം പാലിക്കണം.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ജീവനക്കാർ മാസ്ക് & ഗ്ലൗസ് ധരിക്കുകയും ഓരോ ഉപഭോക്താവിനെ സമീപിക്കുന്നതിനു മുൻപും ശേഷവും സോപ്പും വെള്ളവും അല്ലെങ്കിൽ 70% ആൾക്കഹോൾ ഉള്ള ഹാൻഡ് സാനിറ്റൈസർ ഉപയോഗിച്ച് കൈകൾ വൃത്തിയാക്കുകയും ചെയ്യുക.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ഓരോ ഉപഭോക്താവിനും പ്രത്യേകം തുണി ടവലുകൾ ഉപയോഗിക്കുക. ഉപഭോക്താക്കൾ സ്വന്തം ടവൽ കൊണ്ടു വന്നു ഉപയോഗിക്കുന്നതു അഭികാമ്യം.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
പരമാവധി പണമിടപാടുകൾ ഓൺലൈൻ വഴി ആക്കുന്നത് നന്നായിരിക്കും. നേരിട്ട് പണം കൈമാറുകയാണ് എങ്കിൽ അതിനു ശേഷവും കൈകൾ വൃത്തിയാക്കാൻ ശ്രദ്ധിക്കുക.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
മുടി വെട്ടി വൃത്തിയാക്കിയശേഷം ഉപഭോക്താവ് സോപ്പ് തേച്ച് നന്നായി കുളിച്ച ശേഷം മാത്രം മറ്റ് ജോലികളിൽ ഏർപ്പെടുക.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ഉപയോഗിച്ച മാസ്കുകൾ, ഗ്ലൗസ് എന്നിവ കൃത്യമായി അണുവിമുക്തമാക്കി നിർമ്മാർജ്ജനം ചെയ്യുക.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
സ്ഥാപനത്തിലെ തറ, ഫർണിച്ചറുകൾ എന്നിവ 1% ബ്ലീച്ച് ലായനി കൊണ്ട് ദിനേന വൃത്തിയാക്കണം.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
സ്ഥാപനത്തിൽ രോഗ ലക്ഷണമുള്ള ജീവനക്കാര്
ഉണ്ടെങ്കിൽ അവധി നൽകണം.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ഏതെങ്കിലും തരത്തിലുള്ള സമ്പര്
ക്ക ചരിത്രം ( കോവിഡ് 19 ) ബോധ്യപ്പെടുകയാണെങ്കില്
ജീവനക്കാര്
സ്വമേധയാ ഹോം ക്വാറന്റൈനില്
കഴിയേണ്ടതും അതാതു ജില്ലാ കൊറോണ കണ്ട്രോള്
റൂമിലും അടുത്തുള്ള ആരോഗ്യ സ്ഥാപനത്തിലും അറിയിക്കേണ്ടതുമാണ്. അവരുടെ നിർദ്ദേശപ്രകാരം മേൽ നടപടികൾ സ്വീകരിക്കണം.
![?](https://static.xx.fbcdn.net/images/emoji.php/v9/tfc/1/16/1f44d.png)
ഏന്തെങ്കിലും സംശയം ഉണ്ടെങ്കില്
ദിശയുടെ ടോള്
ഫ്രീ നമ്പറില്
വിളിക്കുക. ഫോൺ നമ്പർ: 1056
എഴുതിയത്: ഡോ. ദീപു സദാശിവൻ, ഡോ. അശ്വിനി. ആർ, ഡോ. ജിനേഷ്. പി.എസ്.
അവലംബം:
ആരോഗ്യ വകുപ്പിന് വേണ്ടി ആർദ്രം മിഷനിലെ ആരോഗ്യ പ്രവർത്തകർ തയ്യാറാക്കിയ കുറിപ്പ്.